ผลการดำเนินงานสำนักงานสีเขียวและห้องสมุดสีเขียว ปี 2567
หมวดที่ (GO-1 GL-1) การกำหนดนโยบาย การวางแผนการดำเนินงานและการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง
ประเด็นที่ (GO-1.7 GL-1.4) การตรวจประเมินภายใน (สำหรับหน่วยงานต่ออายุและขอยกระดับ สำนักงานสีเขียวและห้องสมุดสีเขียว)
ตัวชี้วัดที่ (GO-1.7.1 GL-1.4.1) การวางแผนและดำเนินการตรวจประเมินสำนักงานสีเขียวภายในสำนักงาน
(1) มีการแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจ ประเมินสำนักงานสีเขียวภายใน สำนักงาน ประกอบด้วย หัวหน้า ผู้ตรวจประเมินและผู้ตรวจประเมิน ซึ่งจะต้องผ่านการฝึกอบรมหลักสูตร การดำเนินงานสำนักงานสีเขียว และ หลักสูตรการตรวจประเมินสำนักงาน สีเขียว
(2) มีการกำหนดความถี่ในการตรวจ ประเมินสำนักงานสีเขียวภายใน สำนักงานอย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง
(3) มีการจัดทำข้อกำหนดการตรวจ ประเมินภายในครอบคลุมทุกหมวด
(4) กำหนดผู้ตรวจประเมินภายในแต่ละ หมวดมีความเพียงพอและเหมาะสมมีความเป็นอิสระในการตรวจประเมิน อย่างชัดเจน
(5) การดำเนิ นการตรวจประเมิน สำนักงานสีเขียวภายในสำนักงาน ครบถ้วนทุกหมวด

ผลการดำเนินงาน

      เพื่อให้การดำเนินงานตามแนวทางสำนักงานสีเขียว (Green Office) เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและสอดคล้องกับหลักเกณฑ์ที่กำหนด  สำนักวิทยบริการฯ มีการแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจประเมินสำนักงานสีเขียวภายในสำนักงาน จากผู้ที่ผ่านการอบรมหลักสูตร “การตรวจประเมินการจัดการสิ่งแวดล้อม (Green Office)” ตามคำสั่งที่ 007/2566  โดยมีรายชื่อผู้ตรวจประเมินสำนักงานสีเขียวภายในสำนักงาน (สำหรับหน่วยงาน ต่ออายุและขอยกระดับสำนักงานสีเขียว) สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี ดังนี้
         1. อาจารย์ปิยวรรณ คุสินธุ์ หัวหน้าการตรวจประเมิน  ตรวจประเมินหมวด 1 และ 6
         2. อาจารย์ ดร.มธุรส  ปราบไพรี ตรวจประเมินหมวด 5
         3. นายสวัสดิ์  อุราฤทธิ์ ตรวจประเมินหมวด 3
         4. นางสาวแขภา  ทองตัน ตรวจประเมินหมวด 4
         5. นางสาวธนพร  ถมเสาร ตรวจประเมินหมวด 2 (1.7.1-1.1)
        สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ ได้กำหนดให้มีการตรวจประเมินสำนักงานสีเขียวภายในสำนักงาน (สำหรับหน่วยงานต่ออายุและขอยกระดับสำนักงานสีเขียว) อย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง โดยระบุในแผนการดำเนินงานประจำปี เพื่อให้สามารถประเมินผลและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง (1.7.1-2.1) และได้จัดทำข้อกำหนดการตรวจประเมินสำนักงาน สีเขียวภายในสำนักงาน (สำหรับหน่วยงานต่ออายุและขอยกระดับสำนักงานสีเขียว) ครอบคลุมทุกหมวด (1.7.1-3.1) สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ กำหนดผู้ตรวจประเมินภายในแต่ละหมวดมีความเพียงพอและเหมาะสม โดยพิจารณาจากความรู้ ความเชี่ยวชาญ และมีความเป็นอิสระในการตรวจประเมิน อย่างชัดเจน (1.7.1-4.1)
        สำนักวิทยบริการฯ ได้ดำเนินการตรวจประเมินสำนักงานสีเขียวภายในสำนักงาน (สำหรับหน่วยงานต่ออายุและขอยกระดับสำนักงานสีเขียว) ที่ครอบคลุมทุกหมวดตามเกณฑ์สำนักงานสีเขียวจำนวน 6 หมวด ในวันที่ 11 ธันวาคม 2567 (1.7.1-5.1), (1.7.1-5.2) และรายงานผลการตรวจประเมินสำนักงานสีเขียวภายในสำนักงานพร้อมข้อเสนอแนะเพื่อการปรับปรุงในการประชุมคณะกรรมการดำเนินงานสู่องค์กรที่เป้มิตรกับสิ่งแวดล้อมในวัที่ 18 ธันวาคม 2567 เวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุมสำนักงาน สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ (1.7.1-6.1)