เกณฑ์ห้องสมุดสีเขียว ปี 2564

หมวดที่ 3 การจัดการทรัพยากรและพลังงาน

3.4 กําหนดให้มีการสื่อสารและรณรงค์ให้ผู้รับบริการและบุคลากรห้องสมุด ประหยัดไฟฟ้าประหยัดน้ํา และประหยัดทรัพยากร ตามแผนงานที่กําหนด




ผลการดำเนินงาน

          สำนักวิทยบริการฯ มีช่องทางการสื่อสารทั้งในรูปแบบ On site และ On line เพื่อการประชาสัมพันธ์ รณรงค์ ชี้แจงข่าวสาร แลกเปลี่ยนข้อมูล ให้ผู้รับบริการและบุคลากรของสำนักวิทยบริการฯ ให้กิดความเข้าใจตรงกัน รับรู้ข่าวสารด้านการจัดการสิ่งแวดล้อม ก่อให้เกิดความร่วมมือ ช่วยกันประหยัดพลังงานและทรัพยากร ผ่านช่องทางการสื่อสารต่างๆ ทั้งการสื่อสารภายนอกและการสื่อสารภายในของสำนักวิทยบริการฯ โดยสำนักวิทยบริการฯ ได้ดำเนินการสื่อสารและรณรงค์ ดังนี้

3.4.1 การสื่อสารภายใน
       3.4.1.1 การติดบอร์ด ป้ายประชาสัมพันธ์
            - ป้ายประชาสัมพันธ์ (3.4-1)
            - จอโทรทัศน์ (3.4-2) 
            - สติกเกอร์ป้ายประหยัดไฟฟ้า น้ำ ตามจุดเปิด-ปิด (3.4-3)
            - บันไดแคลอรีเพื่อจูงใจลดการใช้ลิฟต์ (3.4-4)    
            - โปสเตอร์ เพื่อประหยัดน้ำในห้องน้ำชาย-หญิง (3.4-5)
            - การใช้กระดาษและอุปกรณ์สำนักงาน (3.4-6) 
            - ป้ายปฏิทินความรู้ด้านสิ่งแวดล้อม (3.4-7).

       3.4.1.2 ทาง Social Network    
           - เว็บไซต์ห้องสมุดสีเขียวของสำนักวิทยบริการฯ (3.4-8)
           - ผ่านทางไลน์ ID Line: @944jtkcpj (3.4-9)

           - กลุ่มเฟสบุ๊คของบุคลากรสำนักฯ Lib pbru Staff (3.4-10)
           - Fanpage สำนักฯ (3.4-11)

       3.4.1.4 ทางจดหมายข่าวออนไลน์ (3.4-12)
       3.4.1.5 ทางการประชุมคณะกรรมการบริหารสำนักฯ ประชุมฝ่าย ประชุมคณะทำงาน (3.4-13)

3.4.2 การสื่อสารภายนอก
        3.4.2.1 ทาง Social Network
             - เว็บไซต์ห้องสมุดสีเขียวของสำนักวิทยบริการฯ (3.4-14)
             - ผ่านทางไลน์ Line group พนง. ม.สายสนับสนุน (3.4-15)
             - Fanpage สำนักฯ (3.4-16)
        3.4.2.2 ทางจดหมายข่าวออนไลน์ (3.4-17)