3.4 กําหนดให้มีการสื่อสารและรณรงค์ให้ผู้รับบริการและบุคลากรห้องสมุด ประหยัดไฟฟ้าประหยัดน้ํา และประหยัดทรัพยากร ตามแผนงานที่กําหนด
สำนักวิทยบริการฯ มีช่องทางการสื่อสารทั้งในรูปแบบ On site และ On line เพื่อการประชาสัมพันธ์ รณรงค์ ชี้แจงข่าวสาร แลกเปลี่ยนข้อมูล ให้ผู้รับบริการและบุคลากรของสำนักวิทยบริการฯ ให้กิดความเข้าใจตรงกัน รับรู้ข่าวสารด้านการจัดการสิ่งแวดล้อม ก่อให้เกิดความร่วมมือ ช่วยกันประหยัดพลังงานและทรัพยากร ผ่านช่องทางการสื่อสารต่างๆ ทั้งการสื่อสารภายนอกและการสื่อสารภายในของสำนักวิทยบริการฯ โดยสำนักวิทยบริการฯ ได้ดำเนินการสื่อสารและรณรงค์ ดังนี้
3.4.1 การสื่อสารภายใน
3.4.1.1 การติดบอร์ด ป้ายประชาสัมพันธ์
- ป้ายประชาสัมพันธ์ (3.4-1)
- จอโทรทัศน์ (3.4-2)
- สติกเกอร์ป้ายประหยัดไฟฟ้า น้ำ ตามจุดเปิด-ปิด (3.4-3)
- บันไดแคลอรีเพื่อจูงใจลดการใช้ลิฟต์ (3.4-4)
- โปสเตอร์ เพื่อประหยัดน้ำในห้องน้ำชาย-หญิง (3.4-5)
- การใช้กระดาษและอุปกรณ์สำนักงาน (3.4-6)
- ป้ายปฏิทินความรู้ด้านสิ่งแวดล้อม (3.4-7).
3.4.1.2 ทาง Social Network
- เว็บไซต์ห้องสมุดสีเขียวของสำนักวิทยบริการฯ (3.4-8)
- ผ่านทางไลน์ ID Line: @944jtkcpj (3.4-9)
- กลุ่มเฟสบุ๊คของบุคลากรสำนักฯ Lib pbru Staff (3.4-10)
- Fanpage สำนักฯ (3.4-11)
3.4.1.4 ทางจดหมายข่าวออนไลน์ (3.4-12)
3.4.1.5 ทางการประชุมคณะกรรมการบริหารสำนักฯ ประชุมฝ่าย ประชุมคณะทำงาน (3.4-13)
3.4.2 การสื่อสารภายนอก
3.4.2.1 ทาง Social Network
- เว็บไซต์ห้องสมุดสีเขียวของสำนักวิทยบริการฯ (3.4-14)
- ผ่านทางไลน์ Line group พนง. ม.สายสนับสนุน (3.4-15)
- Fanpage สำนักฯ (3.4-16)
3.4.2.2 ทางจดหมายข่าวออนไลน์ (3.4-17)