สำนักวิทยบริการฯ มีการดำเนินการด้านการส่งเอกสาร โดยใช้ระบบการสื่อสารข้อมูลทางอิเล็กทรอนิกส์ โดยการบริหารจัดการระบบรถร่วม หรือการใช้จดหมายอิเล็กทรอนิกส์ (email), การประชุมอิเล็กทรอนิกส์ (e-Meeting) หรือระบบอื่นๆเพื่อลดเวลา และลดต้นทุนการส่งเอกสารหรือการเดินทางมาประชุม ดังนี้
3.8.1 ระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี (e-Document) https://doc.pbru.ac.th/docweb/v2/default.aspx
(3.8-1) ในการจัดส่งเอกสาร
3.8.2 ระบบสารสนเทศมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี http://mis.pbru.ac.th/service/
(3.8-2) เพื่อขอใช้รถยนต์ส่วนกลางของมหาวิทยาลัยสำหรับการไปราชการและการลาโดยใช้ระบบสารสนเทศมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี และพิจารณาการใช้รถร่วมกันในกรณีที่เดินทางในช่วงเวลาและเส้นทางใกล้เคียงกัน
3.8.3 ระบบปฏิบัติงานของสำนักวิทยบริการฯ https://arit.pbru.ac.th/book-room/admin/index.php
(3.8-3) เป็นระบบภายในหน่วยงานที่ใช้ในการจักดารการลา การอบรม ผลงานของบุคลากรและจัดเก็บผลการดำเนินงานด้านห้องสมุดสีเขียวและสำนักงานสีเขียวของสำนักวิทยบริการฯ
3.8.4 จดหมายอิเล็กทรอนิกส์ (e-mail)
(3.8-4)
3.8.4 การประชุมแบบออนไลน์
(3.8-5) โดยสำนักวิทยบริการฯ ได้จัดหาโปรแกรม Zoom เพื่อใช้ในการประชุม อบรมและบริการแก่คณาจารย์และนักศึกษาของมหาวิทยาลัย
3.8.5 ใช้ Facebook หรือ Line
(3.8-6) ในการประชาสัมพันธ์ของหน่วยงาน
3.8.6 ใช้ Google Drive
(3.8-7) การจัดเก็บเอกสารเพื่อทำงานร่วมกัน
3.8.7 การใช้รถไฟฟ้าของมหาวิทยาลัยการติดต่อประสานงานภายในมหาวิทยาลัย
(3.8-8)