เกณฑ์สำนักงานสีเขียว ปี 2564
หมวดที่ 5 สภาพแวดล้อมและความปลอดภัย
5.3.2 การจัดการเสียงดังจากการก่อสร้าง ปรับปรุงอาคารหรืออื่นๆ ในสำนักงานที่ส่งผลต่อพนักงาน
(1) กำหนดมาตรการรองรับเพื่อจัดการเสียงดังที่ เกิดจากการก่อสร้าง ปรับปรุงอาคาร
(2) ปฏิบัติตามมาตรการที่ได้กำหนดในข้อ(๑) ถ้าพบว่ามีเสียงดังที่มาจากภายนอกสำนักงาน แนวทางการกำหนดมาตรการมีดังนี้
– มีพื้นที่ทำงานสำรองให้กับพนักงาน
– มีการสื่อสารหรือติดป้ายแจ้งเตือน เพื่อการเตรียมความพร้อมและระวังการได้รับอันตราย
ผลการดำเนินงาน
สำนักวิทยบริการฯ ไม่มีการปรับปรุงอาคารหรือมีสิ่งก่อสร้าง แต่ก็ได้มีการกำหนดมาตรการจัดการเสียง เพื่อรองรับเสียงรบกวนอื่นๆ ที่อาจเกิดขึ้น
5.3.2-1.1