เกณฑ์สำนักงานสีเขียว ปี 2566

หมวดที่ 2 การสื่อสารและสร้างจิตสำนึก

2.2.4 มีช่องทางรับข้อเสนอแนะ/ข้อคิดเห็นด้านสิ่งแวดล้อม และนำมาปรับปรุงแก้ไข โดยต้องมีแนวทางดังนี้
        (1) มีช่องทางเพื่อรับข้อเสนอแนะ/ข้อคิดเห็นด้านสิ่งแวดล้อม เช่น ไลน์ QR Code การประชุม เว็บไซต์
        (2) มีผู้รับผิดชอบในการรับข้อเสนอแนะ/ข้อคิดเห็น
        (3) มีการแสดงข้อเสนอแนะด้านสิ่งแวดล้อมและการจัดการ
        (4) มีการรายงานข้อเสนอแนะและการจัดการแก่ผู้บริหาร (บรรยายให้เหมาะสม)



ผลการดำเนินงาน
        สำนักวิทยบริการฯ ได้จัดทำช่องทางการรับข้อเสนอแนะ/ข้อคิดเห็นด้านสิ่งแวดล้อมในรูปแบบออนไลน์จากผู้รับบริการ และนำมาปรับปรุงแก้ไข 5 ช่องทาง ได้แก่
         รูปแบบออนไลน์ ได้แก่
             - หน้าเว็บไซต์ของสำนักวิทยบริการฯ https://arit.pbru.ac.th/webarit/ และสายตรงผู้บริหาร(2.2.4-1.1 แขนภา ทองตัน)
             - เพจ Facebook : สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี (แขนภา ทองตัน)
             - Line @ : @944tkcpj (2.2.4-1.3 แขนภา ทองตัน) 
             - Facebook : Lib Pbru (2.2.4-1.4 แขนภา ทองตัน)
             - e mail : library_office@mail.pbru.ac.th (2.2.4-1.5 แขนภา ทองตัน)      
             - ช่องทาง รับข้อเสนอแนะด้านสิ่งแวดล้อมด้วย QR Code โดยใช้ Google Form (2.2.4-1.6 แขนภา ทองตัน)
          สำนักวิทยบริการฯ ได้จัดทำช่องทางการรับข้อเสนอแนะ/ข้อคิดเห็นด้านสิ่งแวดล้อมในรูปแบบออนไซต์จากผู้รับบริการ และนำมาปรับปรุงแก้ไข 2 จุด  ได้แก่
             - กล่องรับข้อเสนอแนะ/ข้อคิดเห็นด้านสิ่งแวดล้อม ติดตั้งอยู่ที่เคาน์เตอร์บริการยืม - คืนทรัพยากร ชั้น 1(2.2.4-2.1. ธนพร ถมเสาร)
             - กล่องรับข้อเสนอแนะ/ข้อคิดเห็นด้านสิ่งแวดล้อม ติดตั้งอยู่ที่เคาน์เตอร์บริการยืม - คืนวารสารและหนังสือพิมพ์ ชั้น 2 (2.2.4-2.2 อัจฉราพร เลี้ยงอยู่)
          สำนักวิทยบริการฯ ได้กำหนดผู้รับผิดชอบในการรับข้อเสนอแนะ/ข้อคิดเห็น คือ นางสาวสิริรัตน์ เดชเพชร นักวิชาการศึกษา (2.2.4-3.1)  ตามคำสั่งสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ ที่ ๐๐๕/๒๕๖๖ เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการสำนักงานสีเขียว ประจำปี ๒๕๖๖
           สำนักวิทยบริการฯ มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี จัดทำ Flowchart แนวทางการรับข้อเสนอแนะ/ข้อคิดเห็นด้านสิ่งแวดล้อม และขั้นตอนการปรับปรุงแก้ไข มีช่องทางการรับข้อเสนอแนะ (2.2.4-4.1) ในปี 2566 ผลการดำเนินงานด้านสิ่งแวดล้อมของ สำนักวิทบบริการฯ ไม่พบข้อร้องเรียนหรือข้อคิดเห็นด้านสิ่งแวดล้อม