เกณฑ์สำนักงานสีเขียว ปี 2565

หมวดที่ 5 สภาพแวดล้อมและความปลอดภัย

5.1.3 การจัดการมลพิษอากาศจากการก่อสร้าง ปรับปรุง อาคารหรืออื่นๆ ในสำนักงานที่ส่งผลต่อพนักงาน
         (1) กำหนดมาตรการรองรับเพื่อจัดการมลพิษ อากาศจากการก่อสร้าง ปรับปรุงอาคาร
         (2) ปฏิบัติตามมาตรการที่ได้กำหนดใน ข้อ(1) แนวทางการกำหนดมาตรการมีดังนี้
              – มีพื้นที่ทำงานสำรองให้กับพนักงาน
              – มีที่กั้นเพื่อกันมลพิษทางอากาศกระทบกับพนักงานหรือผู้ที่เกี่ยวข้อง
              – มีการสื่อสารหรือติดป้ายแจ้งเตือน เพื่อการเตรียมความพร้อมและระวังการได้รับอันตราย



ผลการดำเนินงาน

            สำนักวิทยบริการฯ มีการจัดการมลพิษอากาศจากการก่อสร้าง อาคารหรืออื่นๆในสำนักงานที่ส่งผลต่อพนักงาน
           1. กำหนดมาตรการรองรับเพื่อจัดการมลพิษ อากาศจากการก่อสร้าง ปรับปรุงอาคารและมีแผนผังแนวปฏิบัติพื้นที่ 5.1.3-2
           2. ปฏิบัติตามมาตรการที่ได้กำหนดในข้อ (1) แนวทางการกำหนดมาตรการดังนี้
              - มีพื้นที่ทำงานสำรองให้กับพนักงาน
              - มีที่กั้นเพื่อกันมลพิษทางอากาศกระทบกับพนักงานหรือผู้ที่เกี่ยวข้อง
              - มีการสื่อสารหรือติดป้ายแจ้งเติอนเพื่อการเตรียมความพร้อมและระวังการได้รับอันตราย